Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Viêm họng, nhức đầu thông qua thời tiết lạnh, làm sao hết?

Viêm họng, nhức đầu bởi vì thời tiết lạnh, làm thế nào hết?

Viêm họng, nhức đầu qua thời tiết lạnh, làm gì hết? Hiện tôi đang bị cảm, viêm họng, và hơi nhức đầu, qua thời tiết quá lạnh. Tôi đã uống nước chanh, ngậm kẹo strepsils, sử dụng thuốc cảm panadol (tatanol). mong cho hỏi BS như vậy đã đủ chưa ạ? Tôi cảm phải làm gì thêm nữa không? mong cảm ơn.

Thưa em Phúc,

hiện tượng sổ mũi, nghẹt mũi, đau họng, nhức đầu nhẹ xuất hiện cách đây không lâu trong mùa lạnh thường gặp là bởi vì viêm mũi họng cấp vì vi khuẩn, cảm lan phong hàn. chứng bệnh thường kéo dài Những ngày rồi tự hết, chỉ nên điều trị nâng đỡ là chính (giảm ho, giảm viêm, vitamin C); trừ khi bội lây lan thêm vi rút thì thường sẽ hành sốt lớn, ho mắc đàm, thở nhanh, không dễ thở, amidan sưng mủ, lúc chậm tiến độ cần khám xét BS tai mũi họng nhằm được chữa trị thêm thuốc (trong chậm tiến độ có kháng sinh).

để giảm hiện tượng không dễ chịu, bạn cần dùng cao nước trong ngày và ăn uống bồi bổ, không hút thuốc lá, hạn chế nước đá lạnh và đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay hot, nước mắc gas, giữ ấm hầu họng, tránh nơi ô lây nhiễm khói bụi và chữa trị như hiện nay là đủ.

giả dụ biểu hiện triệu chứng bất thường như thấy người đừ quá, sốt lớn, chứng bệnh kéo dài lớn ngày, ho khạc đàm đặc, khó thở, đau ngực, nước giải đỏ hồng, trên da mang chấm xuất huyết, chóng mặt dữ dội... thì cần phải vào BV kiểm tra.

Thân mến!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét