Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Phòng và trị viêm họng hạt do cảm lạnh, cảm cúm lúc giao mùa

Thời điểm giao mùa chính là lúc dễ khiến cho cơ thể của con người mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm về đường hô hấp. Ngoài những chứng cảm cúm thông thường, thì viêm họng hạt http://www.thuocdongydantoc.com/2012/06/thuoc-chua-benh-viem-hong-hat-man-tinh.html cũng là bệnh có tỷ lệ người mắc bệnh không hề nhỏ. Chứng bệnh này tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại có nguy cơ mang đến những hệ lụy khôn lường cho người bệnh. Chính vì vậy việc phòng và trị viêm họng hạt là vấn đề được khá nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Khái niệm bệnh viêm họng hạt? 


Viêm họng hạt là một thuật ngữ y học được sử dụng để chỉ phản ứng của niêm mạc họng khi bị các vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm. Khi tình trạng viêm nhiễm kéo dài, các lympho bào phải làm việc liên tục và ngày càng to ra, phát triển trở thành các “hạt”. Viêm họng hạt thường xuất hiện ở phía sau của thành  họng. Các “hạt” có kích thước khác nhau, có thể nhỏ như đầu đinh ghim nhưng cũng có thể to bằng hạt đậu, hạt ngô. Chúng thường mọc riêng lẻ nhưng đôi khi  cũng có thể  mọc nối tiếp với nhau.

Khái niệm bệnh viêm họng hạt?


Khi xuất hiện, “các hạt” này luôn làm cho người bệnh rất khó chịu, bởi nó gây khó nuốt, vướng víu nơi cổ họng.

Cách phòng tránh viêm họng hạt khi giao mùa hiệu quả nhất? 


Khi giao mùa,  nhiệt độ sẽ thay đổi bất thường, khi đó chính là yếu tố thuận lợi để các loại vi khuẩn có cơ hội phát triển sau đó xâm nhập vào đường hô hấp và gây viêm nhiễm, trong đó có bệnh viêm họng hạt.

Hiện nay, việc điều trị dứt điểm chứng viêm họng hạt còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy để tránh không bị nhiễm phải bệnh lý này, cách tốt nhất là các bạn nên thực hiện những biện pháp sau đây:

Đọc :

BỆNH VIÊM HỌNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

VIÊM HỌNG HẠT KIÊNG ĂN GÌ ?

Tránh tiếp xúc với người đang bị viêm đường hô hấp

Cách phòng tránh viêm họng hạt khi giao mùa hiệu quả nhất

Dù chưa có một công bố chính thức về tính lây nhiễm của  bệnh viêm họng hạt, nhưng đặc trưng chính của các căn bệnh viêm đường hô hấp đó là dễ lây nhiễm, vì vậy cách tốt nhất để phòng tránh căn bệnh này đó là mọi người nên tránh tiếp xúc với những ai đang bị viêm họng hạt. Điều này sẽ giúp các bạn giảm nguy cơ bị các vi rút, vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Trong trường hợp bất khả kháng như khi trong gia đình có thành viên bị bệnh thì tốt nhất các bạn không nên sử dụng chung những đồ dùng cá nhân, khi tiếp xúc nên đeo khẩu trang để cách ly với mầm bệnh và rửa tay thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn....

Tránh sử dụng các đồ ăn thức uống lạnh

Khi sử dụng những thực phẩm lạnh dễ khiến cho niêm mạc họng bị kích thích và viêm họng hạt. Bên cạnh đó, việc bảo quản các thức ăn trong tủ lạnh chưa hẳn đã là một giải pháp an toàn. Trong môi trường lạnh cũng vẫn có rất nhiều các mầm bệnh  sinh sôi và phát triển. Do đó, khi chúng ta sử dụng các thực phẩm lạnh hoặc uống nước đá thường xuyên, chúng ta đã vô tình đưa các mầm bệnh vào cơ thể, trong đó có tác nhân gây viêm họng hạt.

Chính vì vậy, cách phòng bệnh tốt nhất cho mọi người đó là không sử dụng ngay những thực phẩm vừa bỏ trong tủ lạnh ra. Đặc biệt là nên thực hiện ăn chín, uống sôi.

Có chế độ ăn uống hợp lý khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý sẽ giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Từ đó giúp cơ thể có đủ sức đề kháng chống chọi lại các tác nhân gây bệnh.

Trong chế độ ăn hàng ngày, các bạn nên xây dựng một thực đơn cân bằng giữa các nhóm dưỡng chất như chất đạm, tinh bột, chất béo và các loại rau củ quả. Đây là biện pháp có vai trò và ý nghĩa rất lớn trong phòng tránh, điều trị viêm họng hạt cũng như nhiều bệnh khác.

Có biện pháp bảo vệ thân nhiệt trước sự thay đổi thời tiết

Nhiệt độ thay đổi đột ngột thường dễ dẫn đến cơ thể của chúng ta dễ bị phản ứng lại bằng các chứng viêm nhiễm đường thở. Vì vậy khi giao mùa mọi người cần chú ý giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng họng, mũi, miệng... Mỗi khi ra ngoài nên mặc ấm, đeo khẩu trang để tránh cho cơ thể bị nhiễm lạnh.

Có thể nói rằng các phương để phòng ngừa viêm họng hạt không phải điều quá khó. Chỉ cần kiên trì và cố gắng thực hiện thì chắc chắn viêm họng hạt sẽ không thể có cơ hội để làm phiền được các bạn. Chúc các bạn sẽ luôn có một hệ hô hấp khỏe mạnh.

Xem và chia sẻ thêm : http://www.thuocdongydantoc.com


1 nhận xét: