Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Đồ ăn hữu ích cho người nhiễm bệnh đang bị viêm amidan

Viêm amidan là một trong các căn bệnh về đường hô hấp khá phổ biến ngày nay. bệnh thường khiến nhiều người mang bệnh luôn nhận thấy không dễ chịu và gây ra ảnh hưởng lớn đi tới cuộc sống của họ.

bệnh nào cũng vậy, vấn đề chữa bệnh đúng thuốc là rất quan trọng, mặt khác việc duy trì một chế độ ăn thích hợp cũng quan trọng không kém. Dưới đây chúng tôi xin san sẻ cho một số người bị viêm amidan các món ăn vừa ngon lại vừa có thể chữa bệnh cực tốt.

Viêm amidan mãn tính vô cùng khó trị bệnh

những món ăn phù hợp với bệnh nhân viêm amidan:

Nước chanh con đường phèn:

Lấy 1 quả chanh tươi cắt thành từng lát mỏng, khoảng 4 – 5 lát rồi cho vào ly nước lọc, thêm vào 1 cục con đường phèn nhỏ như đốt ngón tay út. Mỗi ngày bạn uống 2 -3 ly như vậy, dùng xong thì ngậm một số lát chanh đó.

Bạn cũng có thể thay đường phèn bằng muối biển, làm vậy liên tục chứng bệnh viêm amidan sẽ nhanh chóng bị diệt trừ.

Thuốc súc họng:

Chuẩn bị: 1 nhánh lô loại tươi, cỡ 5 lá bạc hà, sắc với 300ml nước lọc rồi sử dụng để súc khoang miệng mỗi ngày. Đây là bài thuốc trị viêm amidan mãn tính và trị đau họng, viêm họng, ngứa họng rất kết quả.

Canh bách hợp:

Chuẩn bị tầm 20g bách hợp, bỏ vỏ lụa, 10g lá dâu sắc lấy nước cho vào cùng bách hợp để nấu canh, mỗi ngày ăn 1 chén nhỏ giúp trị bệnh viêm amidan vô cùng hiệu quả.

Hồng khô:

Nếu viêm amidan mãn tính thì nên mua cao hồng khô về, có khả năng mua 1 gói về bỏ tủ lạnh ăn dần. Mỗi ngày ăn 1 quả hồng khô, nhai chậm rồi nuốt từ từ sẽ thấy cổ họng dễ chịu, bớt ho và khan tiếng, làm như vậy cho đi đến khi dứt điểm căn bệnh.

Nước ép trái cây có khả năng chữa khỏi amidan

Nước ép trái cây:

bệnh nhân viêm amidan nên dùng cao loại nuốc trái cây, nhưng mà không nên dùng lạnh. Vài dạng nước ép tốt là nước ép từ dưa hấu, dưa chuột, lê, cam, ngó sen, đào, mận, dưa gang,…Nước ép trái cây vừa chữa trị viêm amidan, vừa làm sáng mắt, đẹp da, giúp cho lợi tiêu hóa.

Ẳn trám muối:

Trám muối có nguy cơ mua ở Các cửa hàng hay siêu thị, mua 1 hộp về để ăn dần giúp chữa trị viêm amidan cực kỳ tốt. Mỗi ngày ăn 2 quả trám muối sẽ thấy cổ họng bớt vướng, bớt đau.

Canh mộc nhĩ nấu mạch đông:

Chuẩn bị khoảng 150g mộc nhĩ trắng ngâm cho nở, nấu nhừ với 600ml nước. Sắc 200g mạch đông với 150ml nước, để cạn còn 100ml thì cho vào nồi canh mộc nhĩ, nấu tiếp với lửa nhỏ cho thành món canh đặc. Chia ra ăn mỗi ngày 2 chén nhỏ, chữa được viêm amidan, ho khan, sốt.

Trên đây là những đồ ăn không những ngon mà còn đem lại hiệu quả đi tới không ngờ trong việc điều chữa trị viêm amidan. Nếu bạn hàng ngày uống một số thức ăn này thì bệnh amidan sẽ mau chóng được diệt trừ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét